top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

CG to Drive ESG การกำกับดูแลกิจการสู่ธุรกิจที่ยั่งยื

👉ทำไมเรื่องที่พูดไว้ในรายการ CSR จึงเป็นเรื่องที่ท่านเห็นว่าสำคัญ


การกำกับดูแล (Governance) เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน เปรียบเสมือน "รากแก้ว" ที่ทำให้องค์กรเติบโตมั่นคง เพราะสร้างโครงสร้างความรับผิดชอบและการกำกับดูแลที่เข้มแข็ง รวมถึงการจัดการความเสี่ยงและการผนวก ESG เข้ากับกลยุทธ์ธุรกิจหลัก ซึ่ง Governance มีบทบาทดังนี้
  1. เป็นรากฐานของความรับผิดชอบและการกำกับดูแล: "Tone from the top" คณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารระดับสูง มีหน้าที่กำหนดทิศทางและวัฒนธรรมองค์กร เพื่อสร้างความรับผิดชอบและการกำกับดูแลทุกด้านของการดำเนินงานของบริษัท การมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และยึดมั่นในหลักจริยธรรมจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนได้อย่างมั่นคง

  2. จัดกลไกการบริหารที่เป็นระบบ ในการผนวกรวมปัจจัยสังคมและสิ่งแวดล้อมบูรณาการในกลยุทธ์ธุรกิจ (Opportunity) และใช้การบริหารความเสี่ยง (Risk) สร้างสมดุลย์ และผลักดันกลยุทธ์ความยั่งยืนอย่างเหมาะสม ช่วยให้บริษัทสามารถคาดการณ์และลดผลกระทบเชิงลบ รวมทั้งสร้างโอกาสใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในการดำเนินงาน

  3. มีความโปร่งใสและการรายงาน: ความโปร่งใสในการรายงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างความไว้วางใจ และความน่าเชื่อถือกับผู้มีส่วนได้เสีย รวมทั้งการติดตามให้เกิดผลที่เป็นรูปธรรม "What gets measured gets managed."

  4. สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีจริยธรรมช่วยสร้างความเข้มแข็งในองค์กร "Clients do not come first. Employees come first." Governance ที่ดีเปรียบเสมือนรากแก้วที่ช่วยหล่อเลี้ยงและสร้างวัฒนธรรมที่ยั่งยืน


ทำอย่างไรให้เรื่องที่พูดไว้ในรายการ CSR Talk ได้เกิด Impact ที่นำไปสู่ความยั่งยืนได้ต่อไป

❇️การกำกับดูแลกิจการที่ดีเปรียบเสมือนรากแก้วที่มั่นคง จะนำพาองค์กรสู่ความยั่งยืนได้ในระยะยาว ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจาก ผู้นำองค์กรที่ต้องสร้างวิสัยทัศน์และพันธกิจที่ชัดเจนในด้านการกำกับดูแลกิจการและการดำเนินงานอย่างยั่งยืน

❇️ผู้นำที่ดีและการปฏิบัติที่สอดคล้องกันทั้งองค์กร ทั้งองคาพยพ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง

❇️ขอบคุณบ้าน CSR รายการ CSR TALK & CSR STORY 100 บุคคล 100 เรื่องเล่า ที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง community ในการแบ่งปันประสบการณ์ของผู้นำแนวคิดด้านความยั่งยืน การเรียนรู้เรื่องราวที่เป็นประโยชน์ และสร้างแรงบันดาลใจอย่างยิ่ง

❇️จึงคิดว่าการขยายผล เพิ่มจำนวน CSR STORY 100 บุคคล เป็น หลายร้อย เป็นพันเรื่องราว จะเกิด Impact นำไปสู่ความยั่งยืนได้กว้างขวางต่อไปค่ะ



โดย คุณปรัศนีย์ สุระเสถียร รองกรรมการ

ผู้จัดการสายงานธรรมมาภิบาลวางแผนองค์กร บริหารความเสี่ยงและพัฒนา

ความยั่งยืน บริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)



“ CG to Drive ESG การกำกับดูแลกิจการสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน”






#100 บุคคล 100 เรื่องเล่า

#CSR TALK & CSR STORY

#CSR House Connect for Sharing Sustain Together

#เชื่อมต่อเพื่อแบ่งปัน อย่างยั่งยืนร่วมกัน

line @csrhouse https://lin.ee/3mE4bBl

# facebook : CSR House https://www.facebook.com/CSRHouse?mibextid=LQQJ4d

# E-mail : Info@sustainablecsrhub.com

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page