top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

“ CSR GPO STRONG & ESG to SUSTAINABILITY องค์การเภสัชกรรมกับสังคมไทย”

ศุกร์ที่ 12 พ.ค. 2566 ผมได้รับเชิญจากผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม บรรยายในหัวข้อ“ CSR GPO STRONG & ESG to SUSTAINABILITY องค์การเภสัชกรรมกับสังคมไทย”ณ โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี จ.นครปฐมให้กับคณะผู้บริหารและบุคลากรขององค์การ

องค์การเภสัชกรรม เป็นรัฐวิสาหกิจ ที่มีคณะผู้บริหารและบุคลากรรวม 3,000 กว่าคน มีพื้นที่การดำเนินงานโดยรวม 7 พื้นที่ ทั้งในกรุงเทพ ( พระราม 6 ) และต่างจังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศ

เป็นองค์การที่มุ่งสร้างความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ ของประเทศ ดำเนินงานโดยมุ่งเน้นถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ผลิตยา วัคซีน เวชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ภายใต้ธรรมาภิบาล ด้วยความโปร่งใส ดูแลพนักงานและลูกจ้างให้มีความสุข เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้เข้าถึงยาที่ดี มีคุณภาพ อย่างทั่วถึง และเพียงพอ


การบรรยายของผมครั้งนี้ ได้ยกตัวอย่างนโยบายความยั่งยืนองค์กร ( Corporate Sustainability) และนโยบาย CSR ตามหลัก ESG ขององค์กร 10 บริษัทยา ที่ใหญ่สุดในโลก เช่น บริษัท Johnson - Johnson ปีก่อตั้ง คศ. 1886 ที่มีมูลค่าบริษัท 14.9 ล้านล้านบาท

บริษัท Roche ที่มีมูลค่าบริษัท 11.1 ล้านล้านบาท ปีก่อตั้ง คศ. 1896

บริษัท Pfizer ปีก่อตั้ง คศ. 1849 ที่มีมูลค่าบริษัท 8.0 ล้านล้านบาท

บริษัท AstraZeneca ปีก่อตั้ง คศ. 1999 ที่มีมูลค่า 5.8 ล้านล้านบาท เป็นต้น

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมขององค์การเภสัชกรรมได้รับทราบถึงนโยบายความยั่งยืนของบริษัทเหล่านี้ เพื่อนำไปทำเป็นนโยบายความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรต่อไป การอบรมครั้งนี้ ผมได้ให้ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การเภสัช และสามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน สร้างนวัตกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มให้ กับองค์การเภสัชกรรมผ่านการทำกิจกรรมสังคม ( CSR Beyond) ไปสู่ความยั่งยืนขององค์การเภสัชกรรมที่ส่งผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ( Stakeholders) โดยรวมได้อย่างไร



ดร.วรวุฒิ ไชยศร ผู้นำการเปลี่ยนแปลง

วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา

ด้านการบริหารจัดการองค์กรสู่ความยั่งยืนตามหลัก ESG

#CorporateSustainability & Social Responsibility Management

#SETESG EXPERT & Professional

#SocialInnovation Leadership,Ph.D.

#DesignThinking Stanford Center for Professional

#กรรมการผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทย

#กรรมการอำนวยการหลักสูตรการบริหารจัดการด้านความมั่นคงขั้นสูง ( มส.)

#SocialValue Association

#CSRDesign & Workshop

#line @csrhouse

#facebook : CSR House

#E-mail : Woravuth.c @sustainablecsrhub.com



ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page