top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

CSR to ESG in Action ตอนที่ 3 สร้างปัญญาให้สังคมด้าน CSR / CSV/ ESG / SDG to Sustainability

CSR to ESG in Action ตอนที่ 3เขียนไปเรื่อยๆครับ เพื่อสร้างปัญญาให้สังคม ด้าน CSR / CSV/ ESG / SDG to Sustainability จะได้เข้าใจตรงกันว่าสิ่งเหล่านี้ไม่มีอะไรแตกต่างกัน มากมายครับ สิ่งสำคัญขึ้นอยู่กับการลงมือทำ

The six primary ways that CSR programmes to ESG in Action help employee relations. A socially responsible company.


6 วิธีหลักที่โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ภายใต้กรอบการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ช่วยในการสร้างความสัมพันธ์กับพนักงาน ( Employee Engagement) เพื่อเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและ ธรรมาภิบาล


โดย ดร.วรวุฒิ ไชยศร STRATEGIC CSRM COACH

(Corporate Sustainability & Social Responsibility Management : CSRM & ESG PROFESSIONAL )


ข้อมูลจากการสำรวจของ a Cone Communication/ Ebiquity Global CSR พบว่า 91% of global consumers expect companies to do more than make a profit; to also operate responsibly to address social and environmental issues" หมายถึง: ผู้บริโภคทั่วโลกถึง 91% คาดหวังว่าบริษัทต่าง ๆ จะไม่เพียงแค่ทำกำไร แต่ยังต้องดำเนินงานอย่างรับผิดชอบเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย


แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคทั่วโลกมีความคาดหวังว่าบริษัทควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากการแสวงหากำไร โดยการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคมองว่าเป็นสิ่งสำคัญ


84 % say they seek out responsible products whenever possible" หมายถึง: ผู้บริโภคถึง 84% กล่าวว่าพวกเขาจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่ รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเมื่อมีโอกาส

แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความรับผิดชอบ โดยพวกเขามองหาสินค้าที่มีคุณค่าทางสังคมและสิ่งแวดล้อม มากกว่าสินค้าที่มุ่งเน้นเพียงแค่กำไรเพียงอย่างเดียว


90% would boycott a company if they learned of irresponsible or deceptive business practices 90% ของผู้ตอบแบบสำรวจจะเลือกที่จะไม่ใช้สินค้าหรือบริการจากบริษัท หากพวกเขาทราบถึงการกระทำทางธุรกิจที่ไม่รับผิดชอบหรือหลอกลวงได้ เช่น การใช้วัสดุที่ไม่เหมาะสม, หรือทำธุรกิจที่มีผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยไม่ให้ความสำคัญในมาตรฐานทางกฎหมายหรือความรับผิดชอบทางสังคม


6 วิธีหลักที่โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSR) ภายใต้กรอบการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ช่วยในการสร้างความสัมพันธ์กับพนักงาน ( Employee Engagement) เพื่อเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และ ธรรมาภิบาล มีดังนี้


1. Inspires Better Citizenship Behaviors and Improved Employee Relationships การสร้างแรงบันดาลใจในการประพฤติการเป็นพลเมืองดีและการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างพนักงาน หมายถึง การที่บริษัทส่งเสริมให้พนักงานมีพฤติกรรมที่ดีต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเพื่อนร่วมงาน โดยการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม สิ่งแวดล้อม ซึ่งส่งผลให้ความสัมพันธ์ภายในองค์กรดีขึ้น พนักงานรู้สึกมีความสุขและมีความผูกพันกับองค์กรมากขึ้น


ตัวอย่างองค์กร

Google เป็นตัวอย่างที่ดีขององค์กรที่ส่งเสริมพฤติกรรมการเป็นพลเมืองดีและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงาน ผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและความยั่งยืน เช่น

  • Google Green โครงการที่เน้นการลดผลกระทบต่อ สิ่งแวดล้อม โดยการใช้พลังงานทดแทนและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พนักงานมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมในทุกระดับ

  • Google Serve โปรแกรมที่ให้พนักงานมีโอกาสเป็นอาสาสมัครในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่น การสอนเทคโนโลยีให้กับชุมชนที่ขาดแคลน ซึ่งช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานและส่งเสริมจิตสำนึกการเป็นพลเมืองดี

การมีส่วนร่วมในกิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างสังคมที่ดีขึ้น แต่ยังทำให้พนักงานรู้สึกถึงความภาคภูมิใจในองค์กรและมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับเพื่อนร่วมงาน


2. Fosters Better Employee Affinity with The Business

การส่งเสริมความผูกพันที่ดีขึ้นของพนักงานกับองค์กร หมายถึง การที่บริษัทสร้างสภาพแวดล้อมที่ทำให้พนักงานรู้สึกเชื่อมโยงและภาคภูมิใจกับองค์กร รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จและทิศทางขององค์กร ส่งผลให้พนักงานมีความมุ่งมั่นในการทำงานและมีความจงรักภักดีต่อองค์กรมากขึ้น

....




ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page