top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

Green Logistics เมื่อบริบทโลกเปลี่ยนไปการขนส่งต้องเปลี่ยนตาม เพื่อปรับตัวสู่ความยั่งยืนทั้งห่วงโซ่อุปทาน

👉ทำไมเรื่องที่พูดไว้ในรายการ CSR TALK & CSR STORY จึงเป็นเรื่องที่เห็นว่าสำคัญ?


❇️จากที่ได้เคยนำเสนอไป การขนส่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอันดับต้นๆ การปรับปรุงกระบวนการโลจิสติกส์ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะช่วยลดปริมาณการปล่อย CO2 และมลพิษอื่นๆได้อย่างมาก ซึ่งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและช่วยชะลอการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ


❇️การปรับปรุงกระบวนการโลจิสติกส์ให้เป็น "Green" มักจะนำไปสู่การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการสิ้นเปลืองทรัพยากร ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง


❇️หลายประเทศและองค์กรระหว่างประเทศได้กำหนดกฎระเบียบและมาตรฐานในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ธุรกิจที่สามารถปรับตัวและปฏิบัติตามกฎระเบียบเหล่านี้จะสามารถหลีกเลี่ยงการถูกลงโทษและรับประโยชน์จากการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ครับ


👉ทำอย่างไรให้เรื่องที่พูดไว้ในรายการ CSR TALK & CSR STORY ได้เกิด IMPACT ที่นำไปสู่ความยั่งยืนได้ต่อไป


❇️การที่แต่ละองค์กรสามารนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้ในกระบวนการของตนได้ เช่น รถยนต์ไฟฟ้า ระบบการจัดการพลังงาน และพลังงานทดแทน จะช่วยลดการใช้พลังงานและปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในขณะที่ซอฟต์แวร์การจัดการเส้นทางและการวางแผนการขนส่งที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและระยะทางที่ไม่ ส่งเสริมการดำเนินงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


❇️การร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจเพื่อพัฒนาห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนสร้างผลกระทบที่ยั่งยืน และการติดตามวัดผลการดำเนินงานและปรับปรุงกระบวนการช่วยให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและยั่งยืนในระยะยาวครับ



“ Green Logistics เมื่อบริบทโลกเปลี่ยนไป การขนส่งต้องเปลี่ยนตาม เพื่อปรับตัวสู่ความยั่งยืนทั้งห่วงโซ่อุปทาน”



คุณกอล์ฟ ปรัชญา ศรีแสนตอ

ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมโลจิสติกส์และความยั่งยืน บริษัทไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

תגובות


bottom of page