top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

การอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมขอ

United Nations Thailand สหประชาชาติ ประเทศไทย สำนักงาน กลต. ไทยคู่ฟ้า UN Global Compact Network Thailandได้จัดทำคู่มือ SDG Guidebook ขึ้นมา นับว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนอย่างยิ่งต่อการสร้างองค์กรสู่เป้าหมาย SDGs จะองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก กลาง หรือใหญ่ จะธุรกิจประเภทไหน และองค์กรภาครัฐ เอกชนก็ร่วมพัฒนาโลกอย่างยั่งยืนได้

คลิกดาวน์โหลดคู่มือ SDG Guidebook https://bit.ly/3QwFMP4


SDGs 17 เป้าหมาย เป็นพันธสัญญาที่ 193 ประเทศร่วมลงนามรับรอง ที่จะร่วมกันไปให้ถึงเป้าหมายภายในปี 2030 ซึ่งแต่ละประเทศจะต้องมีนโยบายขับเคลื่ิอนให้องค์กรต่างๆทั้งภาครัฐ เอกชนได้ดำเนินการให้บรรลุผลตามความสำคัญ และบริบทขององค์กรที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสีย ( stakeholders)

ล่าสุดที่ประชุม World Economic Forum ที่ Davos เลขาธิการองค์การสหประชาชาติก็ประกาศชัดเลยครับว่าขอความร่วมมือจากภาคธุรกิจทั่วโลกจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทในการบรรลุเป้าหมายทั้ง 17 ข้อนี้


ที่สำคัญคือ องค์กรธุรกิจใหญ่ๆ ของโลกก็ไม่ได้อยู่นิ่งเฉยแล้วครับ จากกระแสความตื่นตัวเรื่องของ CSR / CSV กันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา UN SDGs ทั้ง 17 ข้อได้กลับกลายมาเป็นเป้าหมายทางธุรกิจและเป้าหมายในการทำ CSR / CSV ขององค์กรธุรกิจชั้นนำหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งการมุ่งสู่เป้าของ SDGs นั้นใช่ว่าจะทำให้ธุรกิจละเลยโอกาสในการแสวงหากำไรแบบเดิมๆ ไป แต่องค์กรที่คิดเร็วและคิดทันกลับนำเจ้า SDGs นั้น เข้ามาผสมผสานกับ Business model และกลยุทธ์ขององค์กรทำให้สุดท้ายแล้ว เป็นการสร้างสรรค์โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ แต่ขณะเดียวกันก็ช่วยให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นตามเป้า SDGs อีกด้วย

องค์กรชั้นนำของโลกหลายแห่ง อาทิเช่น IBM, UPS, GSK, Google, Chevron, SAP, PwC, Pfizer เป็นต้น รวมกันจัดตั้ง IMPACT2030 ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจที่จะส่งเสริมและช่วยกันในการทำให้บรรลุเป้าของ SDGs โดยการแลกเปลี่ยนและหาแนวทางที่ทางธุรกิจจะช่วยในการบรรลุ SDGs

จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ทุกท่านเป็นนักพัฒนาสังคม นัก CSR ประจำจังหวัด และนักธุรกิจท้องถิ่น จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวม 210 คน



นตฺถิ ปญฺญาสมา อาภา ไม่มีแสงสว่างใดเสมอด้วยปัญญา


ดร.วรวุฒิ ไชยศร ผู้นำการเปลี่ยนแปลง วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา และ โค้ชมืออาชีพด้านการบริหารจัดการองค์กรสู่ความยั่งยืนตามหลัก ESG / SDGs มากว่า 20 ปี

#CorporateSustainability & Social Responsibility Management (CSRM) #SocialInnovationLeadership,Ph.D. #DesignThinking Stanford Center for Professional #SETESG EXPERT & Professional #นายกสมาคมส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน #กรรมการผู้ประเมินมูลค่าทางสังคมไทย #ผู้ช่วยผู้อำนวยการหลักสูตรการบริหารจัดการด้านความมั่นคงขั้นสูง ( มส.) #กรรมการอำนวยการหลักสูตร KU VIPS #ผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง นพม.16 #คลังสมอง วปอ.เพื่อสังคม #ผู้นำ - นำการเปลี่ยนแปลง Leadership for Change BCG Model in Action # 13 #Social Value Association #CSRM Design & Workshop #CSR Talk & CSR Story #CSR House เชื่อมต่อเพื่อแบ่งปันอย่างยั่งยืนร่วมกัน # line @csrhouse https://lin.ee/3mE4bBl # facebook : CSR House # E-mail : Info@sustainablecsrhub.com # www.sustainablecsrhub.com

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page