top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

นักสิ่งแวดล้อมคนกล้า CSR.ABEN

️คงต้องยอมรับความเป็นจริง สังคมที่เราอยู่ สังคมบนโลกใบนี้ มีความแตกต่างเหลื่อมล้ำกันอยู่ทุกสังคม เราไม่สามารถสร้างให้ทุกคนเป็นคนรวย หลุดจากภาวะความยากจน ช่องว่างระหว่างชนชั้นต้องมีให้น้อยที่สุด

❇️แต่สิ่งที่เราทำได้ คือให้คนที่มีโอกาสน้อยกว่าได้รับการดูแลจากระบบที่เราอยู่ให้อยู่ในเกณฑ์ที่พึงควรได้ เช่น การศึกษา การรักษาพยาบาล


​​❇️ขณะที่คนที่มีโอกาสค่อนข้างสูงในสังคมควรจะต้องหันมาดูแลสังคมที่เราอยู่ สังคมที่มีการแบ่งปันเกื้อกูลกัน

​👉ทำอย่างไรเรื่องที่พูดจะเกิด Impact สู่ความยั่งยืน


​​❇️ขาหนึ่งของงาน Consultant ที่ทำ คือ E ที่มาจาก ESG นอกจากความซื่อสัตย์ ยึดมั่นต่ออาชีพแล้ว ABEN คือองค์กรที่ประกอบด้วยพนักงานที่ช่วยกันขับเคลื่อน

​​ABEN จึงเหมือนทุกองค์กรที่มีโอกาส มีกำลังมากกว่าปัจเจกบุคคลทั่วไป


❇️การตอบแทนดูแลสังคมเป็นภารกิจหนึ่งนอกเหนือจากเป้าหมายของธุรกิจที่แสวงหากำไร เมื่อเรามองเห็นปัญหาอยู่ตรงหน้าแต่ทำเป็นไม่รู้เท่ากับเรานิ่งเฉย การบ่นอย่างเดียวโดยไม่ลงมือทำคงเปล่าประโยชน์

​​❇️การมีส่วนร่วม การเข้าสู่ความยั่งยืน ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือ ฉุด กระชาก ลาก ผลักดัน หากเอกชนทำรัฐต้องหนุน หากรัฐเติม เอกชนต้องต่อ การก้าวสู่ความยั่งยืนต้องถือว่าคือหน้าที่ ไม่ใช่การบังคับ


​​❇️สังคมแบ่งปัน การได้รับโอกาส ส่งต่อโอกาส โดยการทำให้เห็น เป็นให้ดู เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแบบลูกโซ่อย่างน้อยจุดประกายความคิด เพื่อไม่ให้รอแต่ต้องเริ่ม



"นักสิ่งแวดล้อมคนกล้า...CSR ABEN"

ดร.กล้า มณีโชติ บริษัท เอบีอีเอ็น เอ็นจิเนียริงคอนซัลแตนท์ จำกัด

​​บริษัท ตรวจวัดสิ่งแวดล้อม จำกัด

​ตำแหน่ง​กรรมการผู้จัดการ

​เบอร์โทร​081-8180529

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page