top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

บรรยาย​เรื่อง​การบริหารจัดการองค์กรที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร

ผมได้รับเชิญจากท่านเลขาวุฒิสภา คุณนภาภรณ์ ใจสัจจะ และ ท่านเลขาสภาผู้แทนราษฎร คุณพรพิศ เพชรเจริญ

บรรยาย​เรื่อง​การบริหารจัดการองค์กรที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร (CSRM : Corporate Sustainability & Social Responsibility Management ) ในบริบทไทย​ บริบทโลก ให้กับคณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร​ และคณะผู้บริหารสำนักงานวุฒิสภา​ พร้อมบุคลากรที่สังกัดรัฐสภาทั้งสองสภา​ รวม​กว่า 1,000 คนที่สัปปายะสถานรัฐสภาแห่งใหม่​ (เกียกกาย)​ แบบออนไลน์

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรของรัฐสภา ได้เรียนรู้​ เข้าใจเรื่อง​การบริหารจัดการองค์กรที่ยั่งยืนในมิติต่างๆ​ตามหลัก ESG : Environment Social Governance คือเศรษฐกิจ​ สังคม​ สิ่งแวดล้อม​ และธรรมาภิบาล ผมได้นำเสนอแนวคิด​ การออกแบบงาน​ CSR​M อย่างมีกลยุทธ์​เพื่อนำสู่ความยั่งยืนขององค์กร​ ชุมชน​ สังคม​ และผู้มีส่วนได้เสีย​โดยรวม ซึ่งผู้นำองค์กร( Leadership ) มีส่วนสำคัญยิ่งต่อการ

ขับเคลื่อน


พร้อมนำตัวอย่าง​ รูปแบบการทำ​ CSRM ทั้งกิจกรรมในกระบวนการและกิจกรรมสังคมที่มุ่งสู่ความยั่งยืนขององค์กร​ต่างๆทั้งภาครัฐ​ เอกชน​ ในประเทศและต่างประเทศ​ มาให้ที่ประชุมได้รับทราบ

รวมทั้งได้สร้างบรรยากาศการเรียนรู้​ ให้ทุกคนได้ร่วมคิด​ ร่วมแบ่งปัน​ ถึงกิจกรรม​ โครงการ​ที่ทุกคนอยากทำ​ ซึ่งได้เห็นไอเดียดีๆของแต่ละท่านมากมาย​ เช่น​

หลายๆท่าน มีแนวคิดว่าจะนำความรู้ด้านกฎหมายต่างๆของรัฐสภาที่เป็นประโยชน์สำหรับประชาชน ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่เป็นจุดแข็งของรัฐสภาที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติมาเผยแพร่ให้กับประชาชนในรูปแบบต่างๆ​ ไม่ว่าจะเป็นสื่อทางด้านวิทยุ โทรทัศน์ของรัฐสภา การจัดทำแอพลิเคชั่น และการลงพื้นที่





เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจและสามารถนำไปใช้ประโยชน์​ต่อชีวิตประจำวันได้ นับเป็นการสร้างคุณค่าร่วม ( CSV : Creating Share Value ) ที่ดีระหว่างองค์กรกับประชาชน ทางรัฐสภาได้ดำเนินการขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง​มาเป็นปีที่ 5 โดยมีคณะอนุกรรมการ ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม​ ซึ่งมี

คุณโสมอุษา บูรณะเหตุ รองเลขาธิการ​สภาผู้แทนราษฎร​เป็นประธานในการจัดอบรมบุคลากรของรัฐสภากว่า 3,000 คน ให้ได้รับความรู้


นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญที่หน่วยงานภาครัฐที่ได้เล็งเห็นความสำคัญเรื่องการบริหารจัดการองค์กร

ที่ยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมเพื่อช่วยกันสร้างสังคมให้ยั่งยืนและเข้มแข็งในทุกมิติและพัฒนาสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน​ ( SDGs Goal ) ร่วมกันต่อไป







#CorporateSustainability & Social Responsibility Management

#CSRDesign & Workshop



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page