top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

วิจัยกรุงศรี เผยผลสำรวจ ESG Survey: ผู้บริโภคยุคใหม่ ใส่ใจ ESG

| Research Reports | วิจัยกรุงศรีเผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นเพื่อความเข้าใจลักษณะและพฤติกรรมของผู้บริโภคในเชิงการสนับสนุน ESG อาทิ การเลือกซื้อสินค้า และการลงทุน การยินดีจ่ายพรีเมี่ยมและการแสดงออกถึงความภักดีต่อแบรนด์สินค้ารักษ์โลก ซึ่งการทำความเข้าใจในทัศนคติและความเต็มใจมีส่วนร่วมในประเด็น ESG ของผู้บริโภคมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง



ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ประเด็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable development) ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ บ่อยครั้งในฐานะเป้าหมายสำคัญของประเทศไทย โดยทั้งภาครัฐและเอกชนต่างพยายามขับเคลื่อนประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment: E) สังคม (Social: S) และธรรมาภิบาล (Governance: G) หรือที่เรียกรวมกันว่า ESG ผ่านนโยบายต่าง ๆ ในทุกมิติ


นอกจากนี้ อุตสาหกรรมการเงินและการธนาคาร ยังได้ผลักดันแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ในฐานะที่เป็นตัวกลางผู้จัดสรรเงินทุนในระบบเศรษฐกิจอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม การขับเคลื่อนประเด็นใด ๆ ย่อมต้องได้ความร่วมมือจากผู้บริโภคด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้วิจัยกรุงศรีจึงได้สำรวจความคิดเห็นของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามชาวไทยต่อประเด็นความยั่งยืน เพื่อทำความเข้าใจลักษณะและพฤติกรรมของผู้บริโภคในเชิงการสนับสนุนเรื่อง ESG ด้วยวิธีการต่าง ๆ ทั้งในด้านการเงินและด้านอื่น


โดยการศึกษามุ่งเน้นวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับทัศนคติและระดับการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่เชื่อมโยงกับปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ภาคธุรกิจเข้าใจสถานการณ์จริงจากมุมมองผู้บริโภคในตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และสามารถปรับตัวเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม




อ่านรายละเอียดผลสำรวจ ESG Survey: ผู้บริโภคยุคใหม่ ใส่ใจ ESG จริงหรือ? คลิก https://thaipublica.org/2024/05/krungsri-research-on-esg-survey/


Cr: . #สินค้ารักษ์โลก #วิจัยกรุงศรี #ESG #ไทยพับลิก้า #Thaipublica

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page