top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

“หัวใจตื่นรู้ หัวใจของมนุษย์ที่แท้”

👉ทำไมเรื่องที่พูดไว้ในรายการ CSR TALK & CSR STORY จึงเป็นเรื่องที่เห็นว่าสำคัญ?

✅Awake to Oneness ตื่นรู้สู่หนึ่งเดียวกัน คือ เกมเครื่องมือที่สำรวจตนเอง เพื่อใช้ในการสะท้อนตนเอง ถึงมิติถึงการพัฒนาภายใน ซึ่งสอดคล้องกับ IDG – Inner Development Goal ในมิติของ Being Thinking and Relating ในทักษะ ของ Self-Awareness, Complexity Awareness, Appreciation and Connectedness โดยตัวเกมเป็นการออกแบบจากองค์ความรู้ในหนังสือ หัวใจตื่นรู้


❇️”หัวใจตื่นรู้” คือ หนังสือเพื่อการรู้ตื่นเล่มแรกของไทยที่เปิดเผยเส้นทาง 7 ลำดับขั้นของการตื่นรู้ เพื่อสื่อสารสำคัญว่า “หัวใจของมนุษย์ที่แท้” เริ่มที่เห็นความจริงของกายใจ พ้นจากความเห็นผิดและความยึดมั่นในความเป็นตัวตนของตน


❇️ด้วยความเชื่อและความหวังว่า

สารสาระเกี่ยวกับการตื่นรู้ในหนังสือและเกมๆ นี้ จะสามารถสร้างประโยชน์ให้คนไทยได้เกิดแรงบันดาลใจและความสนใจในการเรียนรู้ปฏิบัติ เพื่อค้นพบความจริงในกายในใจของตน อันเป็นมิติของการพัฒนาภายในที่สำคัญยิ่ง สอดคล้องกับกรอบการพัฒนาภายในหรือ IDG Framework ดังที่ได้กล่าวมาข้างต้น


ข้อมูล IDG เพิ่มเติม

👉ทำอย่างไรให้เรื่องที่พูดไว้ในรายการ CSR TALK & CSR STORY ได้เกิด IMPACT ที่นำไปสู่ความยั่งยืนได้ต่อไป


❇️นอกจากการรับฟังแนวคิดของเกมและหนังสือแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำได้คือการมีประสบการณ์ในการลองเล่นเกม Awake To Oneness


❇️โดยทาง บ้านซีเอสอาร์ อาจจะจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อเชิญผู้สนใจมาร่วมเล่นเกมกันก็เป็นได้ พร้อมทั้งบันทึกประสบการณ์การเดินทางและการพัฒนาภายใน เพื่อเผยแพร่และสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนามิติภายใน อันนำไปสู่การยกระดับจิตสำนึกและความใส่ใจไปสู่การทำงานและการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนต่อไป


❇️ตัวอย่างการเล่นเกมผ่าน zoom https://www.youtube.com/watch?v=CX-LJZ5f5X8&t=562s&pp=ygUqYTJvIGF3YWtlIHRvIG9uZW5lc3Mg4LiE4Lij4Li54LmA4LiH4Liy4Liw




คุณธรากร กมลเปรมปิยะกุล (คุณพงศ์)

Founder & Creative Director of บริษัท Awakening Creative

นักสื่อสารเพื่อสังคมและการตื่นรู้ "หัวใจตื่นรู้" - การตื่นรู้ภายในเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน



ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page