top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนT P

อบรมเชิงปฏิบัติการ ให้กับคณะผู้บริหารระดับผู้อำนวยการฝ่ายองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.)

วิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรพื้นฐาน ด้านความยั่งยืนของธุรกิจให้กับคณะผู้บริหารระดับผู้อำนวยการฝ่ายขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ( อตก.) จำนวน 60 คน เพื่อให้เข้าใจภาพรวมในการกำหนดนโยบาย พันธกิจ กลยุทธ์ และกรอบการบริหารจัดการองค์กรด้านความยั่งยืนของธุรกิจให้สามารถสร้างมูลค่าและคุณค่าร่วมให้กับองค์กรในระยะกลางและระยะยาว
หลักสูตรนี้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการบริหารจัดการความรับผิดชอบต่อสังคมและการจัดการองค์กรที่ยั่งยืน ( CSRM : Corporate Sustainability & Social Responsibility Management )

โดย ดร. วรวุฒิ ไชยศร

ผู้มีประสบการณ์ วิทยากรบรรยาย อบรม

และเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิงานวิจัย

ด้านการบริหารจัดการซีเอสอาร์และความยั่งยืนเชิงกลยุทธ์ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชนมา

กว่า 20 ปี

หลักสูตรการบริหารจัดการด้านความยั่งยืนขององค์กร และความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยนวัตกรรมสังคม ( Social Innovation ) สมัยใหม่ CSRM : Corporate Sustainability & Social Responsibility Management มี 5 หลักสูตรคือ

  1. หลักสูตร CSR & Sustainability Mindset แนวคิดพื้นฐานด้านการจัดการความรับผิดชอบ ต่อสังคม และการบริหารจัดการองค์กรที่ยั่งยืน

  2. หลักสูตร CSR & Sustainability for Corporate Management การบริหารจัดการองค์กรที่ยั่งยืนทั้งกระบวนการธุรกิจ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างคุณค่าร่วม ( CSV : Creating Share Value)

  3. หลักสูตร CSR & Sustainability Leadershipผู้นำด้านความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร

  4. หลักสูตร Social Innovation ( Social Business / Social Enterprise) นวัตกรรมสังคม และธุรกิจเพื่อสังคม

  5. หลักสูตร Social Impact & Value การสร้างคุณค่า และการประเมินผลลัพธ์ขององค์กรอย่างยั่งยืน



งานด้านซีเอสอาร์หรือกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมและการบริหารจัดการองค์กรที่ยั่งยืน ( CSRM : Corporate Sustainability & Social Responsibility Management ) นับได้ว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้องค์กรได้รับการยอมรับจากผู้มีส่วนได้เสีย ( Stakeholders ) โดยรวมทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตลอดจนชุมชน สังคม และก่อให้เกิดการยอมรับการเติบโตด้านเศรษฐกิจ และความยั่งยืน ( License to Operate , License to Growth , License to Sustainability)


พัฒนาการของงานด้านซีเอสอาร์ในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวความคิด วิธีการ กระบวนการออกแบบ (CSR Design ) เพื่อสร้างผลกระทบและผลลัพธ์ทางสังคม ( Social Impact & Social Return of Investment) ที่ก่อให้เกิดคุณค่าที่ยั่งยืนต่อองค์กร ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม

ธรรมาภิบาล ( ESG ) อย่างมากมาย


เพราะซีเอสอาร์ไม่ใช่การบริจาค การทำกิจกรรมสังคม เพียงอย่างเดียว แต่ซีเอสอาร์ คือ ความรับผิดชอบขององค์กรเพื่อตอบสนองผู้มีส่วนได้เสียขององค์กร และความรับผิดชอบของผู้มีส่วนได้เสียให้องค์กรรับผิดชอบสำหรับการกระทำขององค์กร


ซีเอสอาร์เชิงกลยุทธ์ ( CSR Strategic ) ขององค์กรและการสร้างคุณค่าร่วม ( Creating Share Value)ระหว่างองค์กร ชุมชน สังคม จึงนับเป็น การสร้างนวัตกรรมสังคม ( Social Innovation ) เพื่อแก้ไขปัญหาทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กรสู่ความยั่งยืน (Sustainability)




หลักสูตร CSRM ทั้ง 5 หลักสูตร เป็นแนวคิดการจัดการความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อองค์กรที่ยั่งยืน เพื่อสร้างแนวคิดใหม่ของงาน สำหรับคนทำงานด้านซีเอสอาร์และความยั่งยืนองค์กร

วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้ผู้เรียนได้มีแนวคิดที่ถูกต้องของงานด้านซีเอสอาร์สู่ความยั่งยืน

2.เพื่อให้ผู้เรียนเห็นความสำคัญ และประโยชน์ของการทำซีเอสอาร์เชิงกลยุทธ์ (CSR Strategic ) ที่สร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรและผู้มีส่วนได้เสีย

3.เพื่อให้ผู้เรียนทราบถึงความหมาย / หลักการ ของซีเอสอาร์เชิงกลยุทธ์สู่ความยั่งยืนองค์กรและผู้มีส่วนได้เสีย

4.เพื่อให้ผู้เรียนทราบถึงตัวอย่างการออกแบบโครงการด้านซีเอสอาร์เชิงกลยุทธ์ขององค์กรสู่ความยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศโดยเครื่องมือการออกแบบ Social Impact Model & Design Thinking


หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

เจ้าของกิจการทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ที่ต้องการเรียนรู้ซีเอสอาร์เชิงกลยุทธ์สู่การบริหารจัดการความยั่งยืนองค์กร ผู้บริหาร และพนักงาน ที่รับผิดชอบงาน ด้านซีเอสอาร์ และความยั่งยืนองค์กร

บุคคลทั่วไปที่สนใจ


ระยะเวลาการอบรม 1 วัน

แบบ Online และ Onsite

องค์กรหรือหน่วยงานไหนมีแผนงานหรือต้องการ ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจงานด้านนี้สามารถติดต่อสอบถามมาได้ครับ


#CSRDesign & Workshop

#CSRM : Corporate Sustainability & Social Responsibility Management


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page